Lưu ý khi lắp camera giám sát cho gia đình

Xác định nhu cầu sử dụng

Những điều cần lưu ý khi mua camera giám sát cho gia đình

Trong thị trường hiện nay, camera giám sát có rất nhiều loại khác nhau với rất nhiều mức giá rất đa dạng. Và để lựa chọn được đúng loại camera giám sát, bạn cần phải xác định rõ nhu cầu sử dụng trong gia đình.

Ví dụ như nếu bạn muốn lắp đặt camera để giám sát trẻ nhỏ và người giúp việc, bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm camera IP Wifi có tính năng đàm thoại hai chiều và khả năng xoay 360 độ. Bạn cũng có thể lắng nghe mọi âm thanh cũng như hành động của những người trong phạm vi quan sát của camera.

Xác định khu vực lắp đặt

Xác định vị trí để lắp đặt camera giám sát cũng là một trong những công việc cần thiết để mua thiết bị giám sát. Bởi mỗi loại camera khác nhau có góc quay, mức độ lưu trữ, độ phơi sáng và khả năng chịu những tác động từ bên ngoài.

Những điều cần lưu ý khi mua camera giám sát cho gia đình

Thông thường, đối với các loại camera giám sát được lắp đặt trong các hộ gia đình, người dùng thường lựa chọn những sản phẩm có phần bán cầu ống kính lớn. Bên cạnh đó, các sản phẩm camera giám sát còn có tính năng hồng ngoại để đảm bảo thẩm mỹ cũng như có hình ảnh có chất lượng tốt.

Nếu bạn muốn quan sát những người ra vào nhà, bạn nên đặt camera giám sát từ góc trên và hướng chéo với cửa. Với góc quan sát đó, bạn có thể quan sát dễ dàng những người đã ra vào ngôi nhà và họ đi từ hướng nào.

Độ nét của camera

Độ phân giải của camera giám sát chính là yếu tố quyết định đến chất lượng cũng như độ nét hình ảnh của camera. Trên thị trường camera giám sát, chất lượng hình ảnh có nét hay không phụ thuộc vào chất lượng cảm biến và độ phân giải của camera. Độ phân giải càng lớn thì số lượng điểm ảnh càng nhiều và hình ảnh càng sắc nét hơn.

Tuy nhiên, có một điều mà bạn cần lưu ý chính là độ nét đi kèm với giá tiền. Chính vì vậy, tùy theo nhu cầu cũng như vị trí lắp đặt camera giám sát, bạn hãy lựa chọn camera để tránh sự lãng phí đáng tiếc.

Nên lắp có dây hay không dây?

Nếu như xét về tính chất ổn định, camera có dây sẽ đạt khoảng 90% còn camera không dây sẽ đạt 75%. Các dòng sản phẩm camera không dây sẽ truyền tín hiệu thông qua sóng wifi nên khoảng cách càng xa thì thì tín hiệu càng yếu. Nhất là khu vực có nhiều vật cản hoặc có các thiết bị sử dụng chung tần số có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của camera giám sát.

Những điều cần lưu ý khi mua camera giám sát cho gia đình

Vậy nên, bạn chỉ nên mua camera giám sát không dây trong các trường hợp như:

  • Mắt quan sát của camera giám sát gần với vị trí của moderm
  • Số lượng camera giám sát không dây trong nhà ít
  • Hệ thống mạng có hệ thống băng thông truyền tải lớn.
Author: DMR1987

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *