DVR – NVR là gì?

Bài viết này có sử dụng nội dung từ website lapcamerafpt

NVR, DVR và HVR là gì?

NVR(Network Video Recorder)là đầu ghi video mạng. Như tên cho thấy, đầu ghi NVR ghi video trực tiếp từ mạng bằng cáp Ethernet Cat5 hoặc Cat6 với phích cắm RJ45. Hệ thống NVR được sử dụng với camera IP (Giao thức Internet). Có hai loại đầu ghi video mạng:

  • PoE NVR, thường có cổng Ethernet để kết nối camera PoE 
  • WiFi NVR với cổng camera là KHÔNG có vì nó kết nối không dây camera IP IP(xem hình dưới)

1. Cổng RJ45 để kết nối máy ảnh PoE2. Cổng eSATA để kết nối ổ đĩa ngoài3. Cổng VGA & HDMI để kết nối màn hình4. Cổng LAN để kết nối modem mạng cáp quang DVR (Digital Video Recorder) là viết tắt của Camera video kỹ thuật số. Đầu ghi DVR xử lý video không nén bằng cáp đồng trục và nén video thành tín hiệu số trước khi gửi đi. Hệ thống DVR hoạt động với camera analog.

1. Cổng đồng trục để kết nối máy ảnh PoE2. Cổng eSATA để kết nối ổ đĩa ngoài3. Cổng VGA & HDMI để kết nối màn hình4. Cổng LAN để kết nối bộ định tuyếnBạn đã từng nghe về HVR? vậy HVR chính xác là gì? Nói một cách đơn giản, một HVR (Camera lai) là sự kết hợp giữa DVR và NVR, có thể hoạt động với cả camera analog và camera IP. Hệ thống HVR thường có giá cao hơn nhiều (trên 1000 $) và vượt quá mức tiêu dùng với nhiều người.Lưu ý: Thông thường, bạn sẽ thấy các hệ thống NVR và DVR với 4 kênh, 8 kênh và 16 kênh. Kênh cho biết có bao nhiêu camera có thể được sử dụng trong hệ thống DVR hoặc NVR. Ví dụ: DVR 16 kênh cho phép bạn có tối đa 16 camera được kết nối với hệ thống.

NVR / DVR hoạt động như thế nào?

Trình ghi video mạng (NVR-Network Video Recorder) lưu các video được mã hóa từ các camera IP từ mạng. Nó cho biết một hệ thống NVR không cần phần cứng xử lý video chuyên dụng.Ngược lại, đầu ghi video kỹ thuật số (DVR-Digital Video Recorder) có một con chip nhỏ bên trong để mã hóa và xử lý các video tương tự thành định dạng kỹ thuật số để bạn có thể xem và phát lại các bản ghi. Cả NVR và DVR đều được sử dụng để ghi và lưu trữ video. Sau khi kết nối với màn hình, camera NVR và DVR có thể dễ dàng truy cập, xem và định cấu hình

NVR vs DVR, khác biệt là gì?

Tổng hợp giữa NVR và DVR: Sự khác biệt lớn nhất giữa NVR và DVR là máy ảnh và hệ thống cáp họ sử dụng. Đầu ghi video mạng (NVR) ghi lại camera IP không dây (đối với WiFi NVR) hoặc qua cáp Ethernet (đối với PoE NVR), trong khi đầu ghi video kỹ thuật số (DVR) ghi lại camera analog qua cáp đồng trục.Điều đó có thể nói, NVR dành cho ghi hình camera IP và DVR dành cho ghi hình camera Analog (Chạy cáp đồng trực)

So sánhFull FormNVR/DVR CamerasCáp truyền dẫn
NVRNetwork Video RecorderIP (Internet Protocol)Cáp mạng LAN – J45
DVRDigital Video RecorderAnalog & Coax BasedCáp đồng trục

NVR và DVR sử dụng khi không cần có Internet

Trước khi chúng ta tìm hiểu sâu hơn về sự khác biệt giữa DVR và NVR, để tốt hơn bạn có thể biết rằng cả hai hệ thống bảo mật NVR và DVR đều có thể hoạt động mà không cần kết nối Internet! Nếu bạn muốn các hệ thống NVR hoặc DVR ghi vào ổ cứng để bạn có thể xem lại khi cần, các camera quan sát NVR hoặc DVR không cần kết nối với Internet (không cần kết nối với modem mạng Wifi, mạng Internet). Các camera DVR và NVR sẽ hoạt động trên mạng độc quyền của riêng họ sau khi được cấp nguồn.Internet chỉ cần thiết nếu bạn muốn xem các hệ thống camera DVR / NVR trực tiếp trên trang web, từ xa hoặc cảnh báo đẩy.

DVR vs NVR, bạn nên chọn cái nào?

Sau khi tìm hiểu hệ thống NVR và DVR là gì và sự khác biệt của chúng, hãy cùng khám phá những ưu điểm và nhược điểm của NVR và DVR, và sau đó bạn sẽ biết cái nào phù hợp với mình hơn. Kiểm tra bảng dưới đây để so sánh nhanh giữa đầu ghi NVR và đầu ghi DVR:

So sánhNVR (Network Video Recorder)DVR (Digital Video Recorder)
NVR/DVR camerasIP camerasAnalog or coax based cameras
Chất lượng ghiCaoThấp
NVR/DVR Cài đặtDễ dàng hơnKhó khăn hơn
NVR/DVR – Giá cảCaoThấp hơn
Author: DMR1987

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *