CAMERA PTZ LÀ GÌ

PTZ là gì?


Chữ PTZ viết tắt của từ Pan Tilt Zoom tức là camera quan sát an ninh có khả năng điều khiển hướng và phóng to, thu nhỏ hình ảnh (zoom) vì vậy camera có tên gọi khác là zoom camera.

Camera PTZ là gì?

Camera PTZ có nghĩa là camera speed dome, đây là thiết bị ghi hình được thiết kế rất đặc biệt, từ bộ phân ghi hình bên trong cho đến dáng hình sở hữu bên ngoài. Việc được chế tạo bộ động cơ zoom bên trong hệ thống ống kính cao cấp sẽ giúp camera ip xoay đa chiều rất linh động, người dùng có thể tùy ý điều khiển cho camera xoay ngay từ 355° – 360°, với độ dọc bạn cũng có thể kéo ống kính đi lên xuống 90° – 120°.

– Panning: Là chức năng cho phép camera xoay theo chiều ngang, có nghĩa là người dùng có thể điều khiển camera quay từ TRÁI qua PHẢI với tọa độ đạt đỉnh điểm từ 355° – 360°. Một số model camera cao cấp có thể quay được cả 1 vòng tròn với góc nhìn siêu rộng, hình ảnh chân thực, cực nét HD/Full HD

– Tilting: Camera ptz còn cho bạn khả năng nhìn toàn diện hơn với sự điều khiển góc dọc thông minh. Theo đường thẳng từ trên xuống, bạn có thể điều khiển mắt ghi hình xoay LÊN cao hoặc XUỐNG thấp với tọa độ đạt được 90° – 120°.

– Zooming: Đây là khả năng điều chỉnh tiêu cự của ống kính, để phóng to và thu nhỏ nhìn ảnh bạn chỉ cần kéo hai ngón tay trực tiếp trên màn hình quan sát là OK. Một số model camera ip cao cấp có độ phân giải ống kính cao từ 2.0 Megapixel trở lên và được tích hợp khả năng zoom quang học sẽ phép thiết bị ghi hình và duy trì chất lượng độ nét của video, dù bạn có zoom cận cỡ nào thì hình ảnh vẫn đạt độ rõ nét cần thiết.

Camera PTZ thông thường được điều khiển từ xa thông qua các thiết bị như Web, phần mềm điều khiển, điện thoại iphone, android, máy tính, laptop và những thiết bị smartphone thông dụng khác. Tuy nhiên, nếu cần giải pháp chuyên nghiệp thì bộ điều khiển camera là lựa chọn thích hợp

Thảo khảo thêm: Camera IP mini speed dome 2MP HIKVISION DS-2DE1A200W-DE3

Author: Admin
Mới vào nghề

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *